Home / Xe Hơi Ôtô / Sự lụi tàn của ô tô Ấn Độ giá rẻ Tata Nano

Sự lụi tàn của ô tô Ấn Độ giá rẻ Tata Nano

Tata Motors vách lập từ bỏ năm 1945 và bây giờ là nhà sinh sản ô tô to nhất hạng Ấn Độ đồng giá như trị doanh thu thống nhất năm 2013-2014 chừng 38,9 tỷ USD, đồng thì là đơn trong suốt 10 tiến đánh ty to nhất Ấn Độ, chỉ tập sau cạc tập đoàn hay lượng, dầu khí. Công ty nào hoi tiếng vang ra tháng 1/2008 khi đệ trình làng mẫu ta xe Tata Nano – đặt mạng danh “ô tô giá như rẻ nhất thế giới” nhờ cậy giá như nửa khởi chấm chỉ có chửa đến 2.000 USD (40 triệu đồng ra thì chấm đấy).

Sự lụi tàn của ô tô Ấn Độ giá rẻ Tata Nano - 1

Tata Nano có bòn kế 4 cửa, trường học 3.100 mm, rộng 1.500 mm và cao 1.600 mm. So đồng Daewoo Matiz, đơn thòng xe thị vách rất thân thuộc và nổi danh bé bé, Nano thậm chí đương nlắp hơn đến 395 mm. Động cơ hạng Nano chỉ có 2 xy lanh, dung lụig trữ lợi 624cc, phối phù hợp đồng hộp mạng sàn 4 gấp. Để so sánh, Matiz nguyên sở hữu động cơ tiến đánh suất 52 lực ngựa khá yếu mà hỉ có dung lụig trữ lợi đến 796cc.

Trái đồng những kỳ vẳng ban sơ, việc lắp nhãn “ô tô rẻ nhất thế giới” hóa ra lại hình hưởng bị động đến doanh mạng hạng thòng xe nào. Nhiều người không trung muốn mua Nano vì thể diện, lánh bị coi là nghèo túng đến của nếu sử dụng chiếc xe rẻ nhất thị trường. Một mạng khác cho rằng trang bòn bị hạng Nano nghèo nàn, ít chức hay một thể ích lợi, không trung có túi khí, không trung có hệ thống tiêu khiển nên chi không trung hơn xe máy là bao.

Sự lụi tàn của ô tô Ấn Độ giá rẻ Tata Nano - 2

Không lâu sau khi Nano ra mắt, đơn mạng mùa cháy xe hỉ xảy ra cũng công xấu thêm hình hình xót thương tiệm Tata và dấy lên cạc vấn đề bay chất lượng sản phẩm. Tuy ngày nay Tata hỉ khắc phục hồ hết những khuyết điểm bứt và cạc thòng Nano bay sau nào không trung có vấn đề gì nghiêm trọng bay kỹ thuật, tiến đánh ty hỉ không trung nửa đặt giàu xe. Những gì hỉ chết đi rất khó lấy lại.

Sự lụi tàn của ô tô Ấn Độ giá rẻ Tata Nano - 3

Tata cũng hỉ giàu dò nâng gấp và giới ttiệm cạc phiên bản mới hạng Nano, chả hạn như Twist Nano, Nano Emax hay GenX Nano. Gần đây nhất, tiến đánh ty đương nỗ lực bổ sung thêm tâm tính hay cho Nano đặt tăng lực rìa tranh. Tay lái trợ lực điện, hệ thống tiêu khiển lụig trữ lợi phù hợp Bluetooth và hộp mạng nửa tự động đều là những cải tiến đáng ghi nhận. Đáng nhớ tiếc là ắt những cầm đấy hỉ không trung thuyết phục đặt khách hàng.

Sự lụi tàn của ô tô Ấn Độ giá rẻ Tata Nano - 4

Theo những thống kê vài ba năm qua, Tata chỉ đủ lực duy trì doanh mạng Nano ở của 1.000 chiếc mỗi một tháng. Đây là con mạng quá bé đối xử đồng đơn thòng xe phổ biến có tham vẳng che đặc thị trường. Doanh mạng bại cũng khiến Tata chật vật trong suốt việc giữ giá như nửa Nano đủ thấp, mà việc tăng giá như là không trung tưởng đồng dự kiến ban sơ hạng xe.

Tương lai hạng Nano coi như hỉ định đoạt khi Tata ban bố dự án mới có gã Tamo. Công ty cũng cho biết sẽ chỉ sử dụng 2 nền móng khuông gầm thay vì 6 như ngày nay, đặt tăng tiệm quả sinh sản. Đầu tiên là Advanced Modular Platform sử dụng đặt cho cạc chủng loại từ bỏ hatchback cho đến xe thể thao. Thứ 2 là biến thể hạng nền móng lấy từ bỏ Land Rover, sử dụng cho cạc mẫu ta SUV/MPV gầm cao. Nền tảng khuông gầm tạo nên chi Nano nhẵn nhiên không trung đặt đề cập đến.

Sự lụi tàn của ô tô Ấn Độ giá rẻ Tata Nano - 5

Nano như đơn ngôi sao sáng lóe lên bỗng rồi mùat đóng, xuất hiện rất hoành tráng mà cũng sít lụi. Bên rìa chiến lược marketing không trung đặt nên chi không trung duy trì đặt hình hình đến người tiêu sử dụng, tư duy bốc giảm chất lượng đặt giá như rẻ hỉ khiến Nano thất bại. Chưa tường thuật hình thức xe không trung nép mắt và trang bị quá nghèo nàn nên chi dù hỉ có giàu sự cầm đổi thay, chấm dứt đối xử đồng Nano là điều không trung thể lánh khỏi.

Comments

comments

Check Also

Giới Thiệu những website cá độ thể thao internet ăn lớn worldcup

Với nhu cầu cá cược đá banh trực tuyến đang mở rộng mạnh thì không ít trang …